การใช้ปั๊มลมเพื่อควบคุมออกซิเจนในบ่อ

คุณอาจไม่ทราบข้อเท็จจริงที่ว่าสิ่งมีชีวิตทุกชนิดในบ่อของคุณต้องการออกซิเจนเพื่อให้มันมีชีวิตอยู่ ความเข้มข้นของออกซิเจนในน้ำต่ำเกินไปจะส่งผลให้ปลาตายไม่เพียงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงแบคทีเรียที่ดีรวมไปถึงสาหร่ายที่ดีและพืชทุกชนิดในสระน้ำด้วย ต่อไปนี้คือการสนทนาสั้นๆ เกี่ยวกับวิธีที่คุณสามารถใช้ปั๊มลมในบ่อเพื่อแก้ไขสถานการณ์ บ่อของคุณเติมอากาศได้ดีเพียงใดนั้นขึ้นอยู่กับว่าออกซิเจนสามารถเข้าถึงน้ำได้ง่ายเพียงใด บ่อที่มีปลามากเกินไปหรือที่เลี้ยงปลาอยู่บ่อยๆ จะทำให้ออกซิเจนไม่สมดุล สถานการณ์ที่คล้ายคลึงกันจะเกิดขึ้น

ปั๊มลมปล่อยให้สาหร่ายที่ไม่ดีจำนวนมากก่อตัวในน้ำ

วิธีนี้จะป้องกันไม่ให้ออกซิเจนไปถึงน้ำ ในที่สุดบ่อของคุณจะไม่สามารถให้ออกซิเจนเพียงพอสำหรับพืชและสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในน้ำได้อีกต่อไป ในธรรมชาติไม่มีใครต้องเติมอากาศให้กับแหล่งน้ำสิ่งนี้จะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ เฉพาะเมื่อความสมดุลตามธรรมชาติถูกรบกวนโดยการแทรกแซงของมนุษย์เท่านั้นที่กระบวนการนี้ไม่สามารถทำงานได้อีกต่อไป ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ ความไม่สงบดังกล่าวอาจอยู่ในรูปแบบของการนำปลาจำนวนมากเกินไปลงในแหล่งน้ำขนาดเล็ก

หรือให้อาหารพวกมันบ่อยเกินไปหรือมากเกินไป เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น ธรรมชาติไม่สามารถแก้ไขตัวเองได้ ปั๊มลมความสมดุลสามารถฟื้นฟูได้โดยการแทรกแซงของมนุษย์เท่านั้น คุณไม่ต้องสงสัยเลยว่าเวลาที่เป็นไปได้มากที่สุดที่ปลาในบ่อของคุณจะตายคือวันในฤดูร้อนที่ร้อนจัดซึ่งไม่มีลมเช่นกัน เนื่องจากน้ำขาดออกซิเจนเพียงพอ ปัญหามักจะแก้ไขได้ด้วยการติดตั้งคุณลักษณะน้ำ เช่น น้ำพุและน้ำตก คุณยังสามารถนำพืชน้ำเข้ามาเพื่อบรรเทาสถานการณ์

ปั๊มลมไม่ให้อาหารพวกมันบ่อยเกินไป

ก็จะช่วยได้เช่นกัน หากมาตรการทั้งหมดเหล่านี้ไม่สามารถแก้ปัญหาของคุณได้ ขั้นตอนต่อไปคือการซื้อปั๊มลม ปั๊มลมไม่เหมือนกันทั้งหมด ในตลาดปัจจุบันมีความหลากหลายมาก และมีจุดแข็งและจุดอ่อน เป็นสิ่งสำคัญมากที่คุณจะต้องอ่านคู่มือการใช้งานของผู้ผลิตเพื่อให้แน่ใจว่าปั๊มที่คุณซื้อนั้นเหมาะสมกับประเภทของบ่อที่คุณมี ปั๊มบางรุ่นผลิตขึ้นเป็นพิเศษสำหรับบ่อตื้นและไม่สามารถทำงานได้ดีในบ่อลึก ปั๊มทั้งหมดมีปริมาณน้ำสูงสุดเท่าที่สามารถจัดการได้ต่อนาที

ปั๊มลมถูกกำหนดให้เป็นอุปกรณ์ที่ใช้เป็นหลักในการเคลื่อนย้ายของเหลวเช่นของเหลวและก๊าซ มันแทนที่ปริมาตรใด ๆ ด้วยวิธีการทางกายภาพหรือทางกล แบ่งออกเป็น 5 กลุ่มตามวิธีการที่ใช้ในของเหลวเคลื่อนที่ ปั๊มลมอาจเป็นการยกโดยตรง การกระจัด ความเร็ว ปั๊มแรงโน้มถ่วง หรือการลอยตัว ไม่ว่าคุณจะมีเครื่องสูบน้ำประเภทใด แต่ก็มีจุดประสงค์ทางอุตสาหกรรมที่หลากหลายที่ต้องขอบคุณ ในทางกลับกันปั๊มลมทำงานโดยใช้อากาศภายนอก

This entry was posted in สินค้า, สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.