เครื่องบันทึกเวลาทำงานสามารถช่วยธุรกิจได้หลายวิธี

สิ่งที่เคยแสดงให้เห็นในนิยายวิทยาศาสตร์ในภาพยนตร์ไซไฟเมื่อไม่กี่ปีย้อนหลังกลายเป็นความจริงที่ไม่แพง ในวันแรกเครื่องบันทึกเวลาทำงานมีราคาแพงมากจนการติดตั้งของรัฐบาลที่มีเทคโนโลยีสูงและองค์กรความปลอดภัยสูงเท่านั้นที่สามารถจ่ายได้ แต่ด้วยราคาที่ลดลงอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาแม้แต่ธุรกิจขนาดเล็กก็สามารถที่จะติดตั้งเครื่องสแกนเนอร์ประเภทนี้ได้ซึ่งสามารถช่วยได้มากกว่าหนึ่งวิธี

เครื่องบันทึกเวลาทำงานเป็นอุปกรณ์ไบโอเมตริกซ์

ที่ใช้เครื่องบันทึกเวลาทำงานเพื่อสแกนลายนิ้วมือของแต่ละบุคคลและเปรียบเทียบกับฐานข้อมูลที่พร้อมก่อนที่จะแสดงผลบนเครื่องหรือในคอมพิวเตอร์ที่ต่ออยู่ ในขณะที่เครื่องสแกนเนอร์ในอดีตมีขนาดใหญ่และใหญ่นักสแกนเนอร์รุ่นล่าสุดมีขนาดเล็กพอที่จะรวมอยู่ในเมาส์คีย์บอร์ดหรือแม้แต่แล็ปท็อป เนื่องจากลายนิ้วมือมีเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับแต่ละบุคคลบนโลกเช่นฝาแฝดเครื่องสแกนเนอร์ดังกล่าวสามารถใช้เป็นเครื่องมือรักษาความปลอดภัยเพื่อให้สามารถเข้าถึงเฉพาะบุคคลที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น

แต่ยังสามารถติดตามการเคลื่อนไหวของพวกเขาได้โดยไม่ต้องจดจำเวลาที่การตรวจสอบดังกล่าวเกิดขึ้น เครื่องบันทึกเวลาทำงาน แบบไบโอเมตริกซ์ประกอบด้วยเซ็นเซอร์ที่สแกนนิ้วแต่ละนิ้วก่อนที่จะส่งภาพนั้นเพื่อเข้าสู่คอมพิวเตอร์หรือเพื่อเปรียบเทียบกับฐานข้อมูลพร้อม  เนื่องจากแต่ละนิ้วของมนุษย์ประกอบด้วยสันเขาและหุบเขาซึ่งเป็นรูปแบบเฉพาะที่เฉพาะเจาะจงสำหรับมนุษย์นั้นไม่มีโอกาสเกิดข้อผิดพลาดใด ๆ ซอฟต์แวร์

รวมถึงเครื่องบันทึกเวลาทำงานตรวจสอบ เครื่องบันทึกเวลาทำงานกับข้อมูลในฐานข้อมูล เมื่อการจับคู่เสร็จสิ้นแล้วเครื่องสแกนเนอร์สามารถยอมรับหรือปฏิเสธการป้อนข้อมูลไปยังบุคคลตามโปรแกรมที่ทำขึ้นสำหรับเครื่องสแกนเฉพาะ สิ่งที่เริ่มต้นจากการเพียงระบุตัวบุคคลหรือการอนุญาตให้เข้าสู่พื้นที่ จำกัด ได้ถูกแปลงเป็นการติดตามสถานที่ของบุคคลในสำนักงานหรือโรงงานแล้วเชื่อมโยงกับซอฟต์แวร์เงินเดือนก่อนจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงาน

ธุรกิจหลายแห่งได้วางเครื่องบันทึกเวลาทำงานไบโอเมตริกซ์

ไว้ที่จุดเข้าและออกของทรัพย์สิน ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาสามารถจดบันทึกเวลาที่แน่นอนของการเข้าและออกของพนักงานแต่ละคนโดยไม่มีโอกาสโกงที่ก่อนหน้านี้ได้ในกรณีที่มีป้าย เครื่องบันทึกเวลาทำงานนี้สามารถเชื่อมโยงกับซอฟต์แวร์เงินเดือนเพื่อให้สามารถจ่ายเงินเดือนที่แน่นอนในช่วงวันจ่ายเงินเดือน การเคลื่อนไหวของพนักงานภายในแผนกต่างๆสามารถตรวจสอบได้ด้วยการติดตั้งเครื่องสแกนเนอร์ดังกล่าวในสถานที่ต่างๆ ภายในสถานที่ของบริษัท

เครื่องบันทึกเวลาทำงานธุรกิจบางแห่งใช้การตรวจสอบสิทธิ์แบบ 2 ปัจจัยซึ่งรวมถึงวิธีการรับรองความถูกต้องเพิ่มเติมนอกเหนือจากการสแกนลายนิ้วมือเพื่อให้แน่ใจว่ามีความปลอดภัยและเชื่อถือได้มากขึ้น เครื่องบันทึกเวลาทำงานซึ่งอาจรวมถึงเครื่องสแกนม่านตาเพื่อสแกนดวงตาของบุคคลนั้นนอกเหนือจากการสแกนหาลายนิ้วมือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโซนความปลอดภัยสูงเนื่องจากเครื่องบันทึกเวลาทำงานสามารถถูกหลอกด้วยลายนิ้วมือหรือแม้แต่การตัดนิ้วของบุคคลนั้นและวางลงบนสแกนเนอร์ เพิ่มเติมรายละเอียด https://siamfingerscan.com/article-details.php?id=106

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.