การเรียนรู้คอร์ดกีต้าร์วิธีที่เร็วที่สุด

เมื่อฉันหัดเล่นกีตาร์ครั้งแรก ฉันพบว่าคอร์ดเป็นสิ่งที่ยากที่สุดที่จะเชี่ยวชาญ แล้วคุณล่ะ แน่นอนว่าการเรียนรู้คอร์ดกีต้าร์นั้นยากมาก อาจเป็นเพราะต้องใช้หลายนิ้วและดีดหลายสายพร้อมกัน การผสมผสานและการวางนิ้วดูค่อนข้างไร้เหตุผลในตอนแรก อย่างจริงจัง เพราะฉันมีมือที่ใหญ่ ฉันคิดว่าฉันคงไม่สามารถบิดและเล่นคอร์ดเหล่านั้นได้ หลังจากที่ฉันเรียนรู้พวกเขา ฉันรู้ว่าฉันทำผิดพลาดครั้งใหญ่ ถึงสองครั้ง สมมติว่าปัญหาในการเล่นคอร์ดกีต้าร์ของฉันเกิดจากนิ้วและมือที่ใหญ่ของฉันบวกกับความผิดหวังจากสิ่งนี้ ตอนนี้ฉันรู้แล้วว่าทั้งหมดนี้เกี่ยวข้องกับการวางนิ้วมากกว่าขนาดของมือ 

ดังนั้นการวางตำแหน่งมือเล่นคอร์ดต้าร์จึงมีความสำคัญมาก

หากการเรียนรู้คอร์ดกีต้าร์ทำให้คุณมีปัญหา ให้ตรวจสอบตำแหน่งนิ้วหัวแม่มือซ้ายขณะเล่นกีตาร์ มันอยู่ที่ไหน นิ้วหัวแม่มือซ้ายของคุณควรอยู่ที่ส่วนล่างของหลังคอหลังนิ้วที่สอง ห้ามวางนิ้วหัวแม่มือไว้บนส่วนบนของคอ ซึ่งไม่ถูกต้อง คุณอาจพบว่าการวางนิ้วที่ถูกต้องในตอนแรกรู้สึกอึดอัดอย่างมาก แม้ว่านี่จะดูเหมือนเป็นความสบายในตอนแรก แต่นี่เป็นเทคนิคที่เหมาะสมสำหรับสไตล์กีตาร์ส่วนใหญ่ ซึ่งจะแตกต่างกันไปในแต่ละคน ขึ้นอยู่กับความยาวของนิ้ว ความยืดหยุ่นของมือ ฯลฯ สิ่งสำคัญคืออย่าลืมท่านี้ ดังนั้นคุณอาจเล่นโน้ตหรือเพลงสักสองสามเพลงแล้ว

ลองกลับไปใช้นิสัยเดิม นั่นมีแต่จะชวนให้เกิดนิสัยแย่ๆ มากขึ้นเท่านั้น การฝึกนิสัยที่ดีเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งหากคุณต้องการที่จะเชี่ยวชาญและเรียนรู้กีตาร์ การเรียนรู้คอร์ดกีต้าร์เป็นสิ่งต้องห้ามอย่างยิ่งเนื่องจากขาดความรู้หรือการสนับสนุน การพยายามเรียนรู้คอร์ด 5 สายก่อนที่คุณจะรู้คอร์ดกีต้าร์พื้นฐานทำให้เกิดข้อผิดพลาดใหญ่ ๆ  การพยายามเรียนรู้คอร์ด 5 สายก่อนที่คุณจะรู้คอร์ด 2 หรือ 3 สายทั้งหมดก็เหมือนกับการ “ไปสุดทาง” ในตอนแรกให้เน้นไปที่คอร์ดพื้นฐานทั้งหมด เมื่อคุณได้เรียนรู้และเล่นมันกลายเป็นเรื่องธรรมชาติแล้ว

คุณก็สามารถย้ายไปยังคอร์ดกีต้าร์และรูปแบบที่ซับซ้อนมากขึ้นได้

การใช้ตำแหน่งนิ้วที่ไม่เหมาะสมมีแต่จะทำให้การเล่นคอร์ดกีต้าร์ยากขึ้น จนกระทั่งฉันเห็นวิดีโอบนเว็บไซต์ ฉันรู้เพียงเล็กน้อยว่าหลายเดือนก่อนหน้านั้นฉันพยายามเล่นคอร์ดกีต้าร์ผิดทั้งหมด ฉันพบว่าการวางนิ้วที่ถูกต้องทำให้เล่นคอร์ดได้ง่ายกว่าที่ฉันพยายามทำมาก สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่สร้างความแตกต่าง ก่อนที่คุณจะลองเล่นคอร์ดกีตาร์ สิ่งสำคัญคือคุณต้องเรียนรู้วิธีการที่ถูกต้อง สิ่งนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นเว้นแต่คุณจะได้รับการฝึกอบรมจากผู้สอนหรือแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้อื่นๆ โปรดทราบว่าบทเรียนกีตาร์ค่อนข้างใช้จ่ายโดยเฉลี่ยแล้ว พวกเขาเรียกใช้เป็นแหล่งข้อมูลที่ยอดเยี่ยม

ที่มีบทเรียนเกี่ยวกับคอร์ดกีต้าร์พร้อมกับเทคนิคและลูกเล่นที่ผู้สอนส่วนตัวมักจะสอน คุณจะประหยัดเงินได้มากในการเรียนรู้จากไซต์นี้ ไม่สำคัญว่าคุณจะเรียนกีตาร์รูปแบบไหน ขอแค่มีพื้นฐานแน่นพอ หากคุณต้องการเรียนบทเรียนจากผู้สอนส่วนตัวแม้ว่าจะมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าก็ตาม นั่นคือการตัดสินใจของคุณ หากคุณรู้สึกว่าบทเรียนออนไลน์ไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดในการเรียนกีตาร์ ก็ไม่เป็นไร เพียงแค่หาบทเรียนที่คุณพอใจ เรียนรู้จากมัน และฝึกฝน!

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.