เครื่องคอริ่งที่กลายเป็นฮาร์ดแวร์ที่ทรงพลังมาก

โปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์เป็นฮาร์ดแวร์ที่ทรงพลังมาก แต่หลายคนไม่เข้าใจดีนัก อันดับแรกคอริ่ง ทุกคนผสมระบบโปรเซสเซอร์คู่เข้ากับระบบโปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ คอริ่งระบบโปรเซสเซอร์คู่คือคอมพิวเตอร์ที่มีโปรเซสเซอร์สองตัวแยกกัน โดยปกติจะอยู่บนเมนบอร์ดสองตัวแยกกัน แต่อยู่ในระบบแชสซีเดียวกัน โดยพื้นฐานแล้ว

เป็นการรวมคอมพิวเตอร์สองเครื่องเข้าด้วยกันและเชื่อมโยงเข้าด้วยกันคอริ่งเพื่อเพิ่มความเร็วให้เร็วขึ้นคอร์โปรเซสเซอร์สองตัวนั้นแตกต่างกันตรงที่มีโปรเซสเซอร์สองตัวแต่อยู่ในไดย์เดียวกันและใช้ฟรอนต์ไซด์บัสร่วมกันคอริ่ง ซึ่งหมายความว่าระบบดูอัลคอร์คือคอมพิวเตอร์เครื่องเดียว แต่มีโปรเซสเซอร์สองตัวเพื่อแชร์เวิร์กโหลดของเครื่องหนึ่งเครื่อง

แต่ความจริงของเรื่องนี้ก็คือเทคโนโลยีควอดคอ

ดูอัลคอร์นั้นเร็วกว่าระบบโปรเซสเซอร์คู่มาก เนื่องจากไม่มีการดำเนินการแยกต่างหากที่โปรเซสเซอร์รับผิดชอบคอริ่ง โปรเซสเซอร์สองตัวใช้คำสั่งและงานโปรเซสเซอร์เดียวกันแทนซอฟต์แวร์ที่ทำงานร่วมกับระบบใหม่และเครื่องควอดคอร์ก็มีความสำคัญเช่นกัน หากซอฟต์แวร์ไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อใช้เทคโนโลยีคอริ่งแกนประมวลผลสองตัว คอมพิวเตอร์อาจยังรู้สึกช้าอยู่มาก โปรดจำไว้ว่าซอฟต์แวร์ที่ทำงานช้าไม่ใช่เครื่องมีการสร้างระบบปฏิบัติการและซอฟต์แวร์ใหม่เพื่อใช้ขุมพลังภายในระบบใหม่เหล่านี้ ระบบเข้ากันได้กับระบบ 32 บิตและ 64 บิต ปัจจุบันระบบขนาดใหญ่ 64

คอริ่งระบบเป็นมาตรฐานหลักเนื่องจากสามารถประมวลผลข้อมูลจำนวนมากได้ในระยะเวลาอันสั้นเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ดูอัลคอร์เป็นสิ่งใหม่สำหรับคนส่วนใหญ่ แต่ความจริงของเรื่องนี้ก็คือเทคโนโลยีควอดคอร์กำลังจะกลายเป็นกระแสหลัก เช่นเดียวกับเทคโนโลยีดูอัลคอร์คอริ่ง ซึ่งรวมโปรเซสเซอร์สองตัวไว้ในไดย์เดียวกัน คอริ่งควอดคอร์คือเครื่องจักรสองคอร์ที่ประกอบเข้าด้วยกันโดยพื้นฐานแล้ว ซึ่งหมายความว่ามีแม่พิมพ์สองตัวที่มีโปรเซสเซอร์สองตัวในแต่ละตัว แต่รวมอยู่ในเมนบอร์ดเดียวกันในโหมดมัลติชิปผู้ผลิตหลักของเครื่องพีซี Quad Core คือ Intel และ AMD Intel

รายละเอียดเหลือเชื่อสิ่งสำคัญที่ทำให้คอมพิวเตอร์ทุกเครื่องเร็ว

ใช้ชิป Core 2 และเพิ่งออกมาพร้อมกับ Core i7 ซึ่งใช้สถาปัตยกรรมไมโคร nehalem ใหม่ Intel ได้ผลิตชิปใหม่นี้โดยเฉพาะสำหรับนักเล่นเกมพีซีแบบฮาร์ดคอร์ ชิปนี้สร้างขึ้นเพื่อประมวลผลข้อมูลในเสี้ยววินาทีคอริ่งเพื่อให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์มีอัตราเฟรมที่รวดเร็วและสภาพแวดล้อม 3 มิติคอริ่งที่มีรายละเอียดเหลือเชื่อคอริ่งพื้นสิ่งสำคัญที่ทำให้คอมพิวเตอร์ทุกเครื่องเร็วคือความเร็วฟรอนต์ไซด์บัส Front Side Bus เปรียบเสมือนท่อ

ยิ่งความเร็ว Bus เร็วเท่าไหร่ ท่อก็จะใหญ่ขึ้นเท่านั้น หากคุณมีไพพ์ขนาดใหญ่ คุณสามารถสูบฉีดข้อมูลได้มากขึ้นในแต่ละรอบสัญญาณนาฬิกา โปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ส่วนใหญ่นั้นเร็วมาก แต่ไม่สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพเนื่องจากมีไปป์หรือความเร็วบัสน้อย ลองซื้อคอมพิวเตอร์ที่มีฟรอนต์ไซด์บัสที่เร็วมาก คอริ่งเพื่อที่ว่าเมื่อโปรเซสเซอร์คิดได้ พวกเขาสามารถรับข้อมูลทั้งหมดไปยังตำแหน่งที่ต้องการได้ทันที แทนที่จะรอท่อเพื่อคลายการอุดตัน

คอริ่ง
This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.