ขั้นตอนแรกในการเรียนรู้คอร์ดเพลง

ขั้นตอนแรกในการเดินทางสู่การเรียนรู้การเล่นกีตาร์คือการเริ่มต้นเรียนรู้คอร์ดเพลง สำหรับผู้เริ่มต้นส่วนใหญ่ ที่นี่ยังเป็นที่ซึ่งสิ่งกีดขวางอันแรกที่ทำให้สะดุดอย่างแท้จริง ด้านล่างนี้ ฉันจะร่างกระบวนการที่ฉันใช้ในการเรียนรู้คอร์ดเพลงใหม่ๆ และปฏิบัติตามมาตลอดยี่สิบปีที่ผ่านมา หากคุณทำตามขั้นตอนพื้นฐานด้านล่าง คุณจะพบว่าในเวลาไม่กี่สัปดาห์ คุณจะสามารถเล่นคอร์ดเพลงโปรดของคุณประมาณสามหรือสี่คอร์ดได้อย่างง่ายดาย และทำให้มันฟังดูเหมือนดนตรีจริงๆ ขั้นตอนแรกในการเรียนรู้คอร์ดเพลงคือการออกไปหาแผนภูมิคอร์ด

คอร์ดเพลงที่คุณจะเรียนรู้มีลักษณะอย่างไร 

ตอนนี้เมื่อคุณเริ่มใช้งานครั้งแรก อาจเป็นเรื่องยากเล็กน้อยที่จะรวมความคิดของคุณไว้กับภาพที่คุณเห็น โดยสรุปแล้ว แผนภูมิคอร์ดเป็นเพียงรูปภาพของคอกีตาร์ที่มีตัวเลขหรือจุดแสดงตำแหน่งที่จะวางนิ้วแต่ละนิ้วของคุณ ในการเริ่มต้น อาจรู้สึกเจ็บปวดเล็กน้อยในการสร้างคอร์ดเพลงเหล่านี้ด้วยมือซ้าย กุญแจสำคัญในการทำให้เก่งจริงๆ คือการฝึกฝนซ้ำๆ คุณควรทำกิจวัตรสั้นๆ สลับไปมาระหว่างสองคอร์ดประมาณสองนาทีต่อวัน หลังจากทำสิ่งนี้ประมาณหนึ่งสัปดาห์ คุณน่าจะไม่มีปัญหาในการวางมือในตำแหน่งคอร์ดที่ถูกต้อง วิธีที่ดีที่สุดในการเรียนรู้คอร์ดเพลงด้วยวิธีนี้คือ

การขอแผนภูมิคอร์ดของเพลงต่างๆ ที่คุณต้องการเรียนรู้ ข้อเท็จจริงง่ายๆ ก็คือ การหัดคอร์ดเพลงด้วยตัวเองก็เป็นเพียงวิธีแก้เบื่อเท่านั้น แบบฝึกหัดก่อนหน้านี้จะช่วยให้คุณแก้ไขการเปลี่ยนแปลงได้ แต่จริง ๆ แล้วค่อนข้างน่าเบื่อและควรนำไปใช้กับคอร์ดของเพลงใดเพลงหนึ่งเพื่อที่คุณจะได้พัฒนาความสามารถในการเล่นเพลงจริง ๆ ในขณะที่คุณทำมัน สิ่งที่คุณควรทำคือค้นหาคำอธิบายวิดีโอเกี่ยวกับคอร์ดที่คุณจะใช้ในเพลงในวิธีนี้จะช่วยให้เห็นคนเล่นคอร์ดเพลง

จะเข้าใจว่ามือของคุณควรมีลักษณะอย่างไร

คอร์ดเพลงหนึ่งไปยังอีกคอร์ดหนึ่ง สิ่งนี้จะทำให้คุณมีกรอบในการทำงาน จากจุดนี้ คุณสามารถไปยังการใช้แบบฝึกหัดก่อนหน้าทุกวันเพื่อเรียนรู้ที่จะเคลื่อนไหวอย่างลื่นไหลระหว่างแต่ละคอร์ดของเพลง โดยเพิ่มเพียงคอร์ดเพลงเดียวในแต่ละครั้งจนกว่าคุณจะเข้าใจการเคลื่อนไหวพื้นฐานระหว่างแต่ละคอร์ดของความก้าวหน้า กระบวนการเรียนรู้คอร์ดกีตาร์ที่ฉันสรุปไว้เป็นกระบวนการที่ออกแบบมาเพื่อพัฒนาสิ่งที่เรียกว่าหน่วยความจำของกล้ามเนื้อ สิ่งนี้หมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องคิดเพื่อดำเนินการในรูปแบบคอร์ดเพลงอีกต่อไป สิ่งนี้คล้ายกับการเรียนรู้วิธีพิมพ์เช่น 

ในตอนแรกคุณต้องตามล่า จิก และดูที่แป้นพิมพ์เพื่อหาตัวอักษรแต่ละตัว แต่เมื่อคุณฝึกพิมพ์ คุณจะพบว่าตัวเองมองที่แป้นพิมพ์น้อยลงเรื่อยๆ นี่คือหน่วยความจำของกล้ามเนื้อ นิ้วของคุณจะแตะปุ่มที่ถูกต้องโดยธรรมชาติโดยไม่ต้องมองหาปุ่มเหล่านั้น เมื่อคุณเริ่มเรียนคอร์ดเพลงง่ายๆ ครั้งแรก คุณจะพบว่าคุณต้องผ่านช่วงเวลาที่รู้สึกไม่สบาย นี่จะเป็นสัดส่วนกับจำนวนการฝึกฝนที่คุณทำ นิ้วของคุณจะต้องพัฒนาแคลลัสก่อนที่จะสามารถเล่นคอร์ดที่คุณกำลังสอนได้อย่างถูกต้องและไม่เจ็บปวด เพียงจำไว้ว่านักดนตรีมืออาชีพทุกคนที่คุณเคยเห็นต้องผ่านขั้นตอนนี้ 

คอร์ดเพลง
This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.