หน้ากาก CPAP สิ่งที่คุณต้องรู้

บางครั้งเมื่อเราถูกวินิจฉัยว่าป่วยเป็นครั้งแรก เราพบว่าตัวเองอยู่ในโลกมนุษย์ต่างดาว เต็มไปด้วยคำศัพท์ที่เราไม่รู้อะไรเลย แพทย์พยายามจะพูดอะไรเมื่อเขาหรือเธอยืนยันว่าคุณมีภาวะหยุดหายใจขณะหลับและตอนนี้จะต้องสวมหน้ากากที่เกี่ยวข้อง ภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับคืออะไร CPAP ขอให้คุณสวมหน้ากาก คำถามหลายข้อเช่นคำถามเหล่านี้กวนใจคุณ และคุณต้องการคำตอบที่น่าพอใจในตอนนี้

CPAP ภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับคืออะไร

เป็นความผิดปกติของการนอนหลับที่เลวร้ายที่สุดประเภทหนึ่ง โดยมีการหยุดหายใจชั่วคราวซ้ำๆ โดยแต่ละครั้งจะกินเวลา 10 วินาทีขึ้นไปและเกิดขึ้นอีก 5 ถึง 30 ครั้งในหนึ่งชั่วโมง ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาการ มันเกิดขึ้นเมื่อทางเดินหายใจส่วนบนแคบลงและเมื่อกรนไม่ถูกรักษา หน้ากากหยุดหายใจขณะหลับ มันคืออะไรและทำอะไร ภาวะหยุดหายใจขณะหลับและหน้ากาก CPAP มักถูกกล่าวถึงร่วมกันเสมอ เนื่องจาก CPAP หรือการบำบัดด้วยแรงดันอากาศที่เป็นบวกอย่างต่อเนื่องถูกระบุว่าเป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการรักษาโรคนี้

การบำบัดเกี่ยวข้องกับการสูบฉีดอากาศที่มีแรงดันอากาศที่ตั้งไว้ล่วงหน้าเข้าไปในปอดเพื่อให้ปอดเปิดในระหว่างการนอนหลับ มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ทางเดินหายใจไม่ยุบและปิดกั้นการไหลของอากาศตามปกติระหว่างการหายใจในขณะที่คุณนอนหลับ หน้ากาก CPAP หรือที่เรียกว่าหน้ากากหยุดหายใจขณะหลับเป็นส่วนสำคัญและสำคัญของอุปกรณ์ซึ่งมีส่วนประกอบดังต่อไปนี้ อุปกรณ์ หน้ากาก และท่ออ่อน ในขณะที่อุปกรณ์สร้างอากาศอัด มันจะถูกส่งไปยังปอดผ่านหน้ากากที่สวมทับจมูก ปาก หรือทั้งสองอย่าง อากาศถูกส่งไปยังหน้ากากโดยใช้ท่ออ่อน

ภาวะหยุดหายใจขณะหลับและหน้ากาก CPAP พื้นฐาน

หน้ากาก CPAP มักจะมีรูปร่างเป็นสามเหลี่ยมและทำจากวัสดุซิลิโคนที่อ่อนนุ่มและยืดหยุ่นได้ พฤติกรรมการนอนหลับและการหายใจของผู้ใช้มีบทบาทสำคัญในการเลือกหน้ากาก CPAP มีหน้ากาก CPAP หลายประเภทในท้องตลาด ต่อไปนี้คือภาพรวมโดยย่อของมาสก์ CPAP ทั่วไปบางประเภท หน้ากากเจล CPAP หน้ากากเจล CPAP มีความพอดีและสบายที่สุด และยังเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับผู้ที่แพ้พลาสติกซิลิโคน ซึ่งเป็นวัสดุที่ใช้สำหรับหน้ากาก CPAP ประเภทอื่นๆ ทั้งหมด หน้ากากเจล CPAP ทำจากเจลาตินรวมกับพลาสติกอ่อนบางชนิด

วัสดุนี้สามารถอุ่นล่วงหน้าเพื่อสร้างหน้ากากที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่เหมาะกับรูปหน้าและจมูกได้อย่างลงตัว มาสก์เจลบางชนิดมีจำหน่ายเมื่อไม่ต้องการให้ความร้อนล่วงหน้า หน้ากากแบบเต็มหน้าครอบคลุมทั้งใบหน้า เริ่มต้นที่สันจมูกจนถึงริมฝีปากล่างคลุมคาง หน้ากากมีสายรัดเพิ่มเติมที่หน้าผากและปากเพื่อความกระชับ ตามชื่อที่แนะนำ หน้ากากปิดจมูกครอบคลุมเฉพาะจมูก และเป็นหน้ากาก CPAP ชนิดทั่วไปที่ใช้ในการรักษา CPAP สวมด้วยสายรัดที่พันรอบ

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.