น้ำยาทำความสะอาดวิธีที่ดีที่สุดเมื่อต้องรับมือกับคราบต่างๆ

น้ำยาทำความสะอาด

วิธีที่ดีที่สุดในการทำความสะอาดพรมคือการจ้างช่างทำความสะอาดพรมมืออาชีพมาดูแลคราบ คุณยังสามารถลองใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพรมที่มีขายตามท้องตลาดได้อีกด้วย น้ำยาทำความสะอาดแต่ถ้าพรมของคุณเปื้อนเพียงเล็กน้อย และคราบนั้นยังสดอยู่ คุณอาจต้องการใช้วิธีแก้ปัญหาแบบทำเองที่บ้านเพื่อแก้ปัญหา ต่อไปนี้คือผลิตภัณฑ์บางส่วนที่คุณสามารถใช้ที่บ้านน้ำยาทำความสะอาดคราบบนพรมได้ด้วยตัวเองสารละลายน้ำส้มสายชู

ในขวดสเปรย์ ผสมน้ำส้มสายชูขาวหนึ่งส่วนกับน้ำหนึ่งส่วน น้ำยาทำความสะอาดลงบนรอยเปื้อนจนอิ่มตัว ปล่อยให้สารละลายนั่งนานถึง 15 นาทีก่อนจะซับด้วยฟองน้ำสะอาด น้ำยาทำความสะอาดพยายามอย่าถูบริเวณนั้น คุณต้องการซับเบา ๆ เพื่อไม่ให้ผลักองค์ประกอบเข้าไปในพรม ถัดไป ล้างบริเวณนั้นด้วยน้ำอุ่น หลังจากล้างแล้ว ปัดกองไปในทิศทางเดิม เช็ดพรมให้แห้งโดยวางกระดาษชำระเป็นชั้นๆ หรือผ้าขนหนูสะอาดๆ ทับบริเวณที่เปียก วางหนังสือไว้บนกอง

โดยใช้ผ้าขนหนูสะอาดน้ำยาซัก ผ้า น้ำยาล้างจานหรือสบู่ล้างมือสามารถใช้

เพื่อช่วยให้ผ้าขนหนูซึมซับเร็วขึ้นสารละลายแอมโมเนียสิ่งที่น่าสนใจคือ ในขณะที่น้ำส้มสายชูที่เป็นกรดอาจใช้เพื่อทำความสะอาดคราบบนพรม อาจใช้สารละลายอัลคาไลน์แอมโมเนียเพื่อจุดประสงค์เดียวกัน น้ำยาทำความสะอาดเจือจางแอมโมเนียในครัวเรือนหนึ่งช้อนชาในน้ำหนึ่งถ้วย คุณอาจจะใส่สารละลายนี้ในขวดสเปรย์น้ำยาทำความสะอาดหรือคุณอาจหยดลงบนพรมสักสองสามหยดโดยตรงก็ได้ ระวังอย่าให้แผ่นรองพรมเปียก ใช้สารละลายเพียงเล็กน้อยในแต่ละครั้ง คุณสามารถเพิ่มได้อีกในภายหลัง เช่นเดียวกับวิธีก่อนหน้า ให้เช็ดบริเวณนั้นด้วยสารละลาย ล้างออกด้วยน้ำ

จากนั้นเช็ดให้แห้งโดยใช้ผ้าขนหนูสะอาดน้ำยาซัก ผ้า น้ำยาทำความสะอาดหรือสบู่ล้างมือสามารถใช้ทำความสะอาดคราบบนพรมได้ ตราบใดที่ไม่มีลาโนลินหรือสารฟอกขาวใดๆ รวมสบู่หนึ่งในสี่ช้อนชากับน้ำหนึ่งควอร์ต ใช้สารละลายกับพื้นที่และเช็ดด้วยผ้าขนหนูสะอาดหรือฟองน้ำ จำไว้ว่าอย่าถูตรงรอยเปื้อน น้ำยาทำความสะอาดสิ่งนี้จะผลักสิ่งสกปรกและองค์ประกอบต่างๆ เข้าไปในพรมของคุณมากขึ้นเท่านั้น เมื่อบริเวณนั้นสะอาดแล้ว อย่าลืมล้างน้ำและเช็ดให้แห้ง

แต่ถ้าคราบนั้นติดอยู่บนพรมมาหลายวันหรือหลายสัปดาห์

สำหรับคราบพรมที่ไม่รุนแรง น้ำอาจยังช่วยแก้ปัญหาได้ เติมน้ำให้กับรอยเปื้อนน้ำยาทำความสะอาดโดยการเทหรือฉีดน้ำบริเวณนั้น เช็ดบริเวณนั้นด้วยผ้าขนหนูสะอาด สำหรับการรั่วไหลจำนวนมาก น้ำยาทำความสะอาดทั่วไปคุณอาจต้องการใช้เครื่องดูดฝุ่นแบบเปียกและแบบแห้ง หากมีน้ำยาทำความสะอาดพรมเหล่านี้จะใช้ได้ดีที่สุดเมื่อคราบยังใหม่อยู่ แต่ถ้าคราบนั้นติดอยู่บนพรมมาหลายวันหรือหลายสัปดาห์ ทางที่ดีควรขอความช่วยเหลือจากช่าง

ทำความสะอาดพรมมืออาชีพอย่าเกรี้ยวกราดเกินไป แค่แตะเบาๆ น้ำยาทำความสะอาดและวิธีแก้ปัญหาที่ดีก็เพียงพอแล้วเพื่อให้หน้าต่างของคุณใสและเป็นมันเงา การเพิ่มพลังเครื่องซักผ้านั้นน่าดึงดูดใจน้ำยาทำความสะอาด แต่ก็เหมือนกับการใช้ขวานเมื่อคุณต้องการแค่มีดผ่าตัดปกป้องหน้าต่างของคุณเพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านความร้อนและความเย็น ให้บ้านของคุณมีความสุขและสดใส หลีกเลี่ยงความเสียหายระยะยาวโดยการทำความสะอาดหน้าต่างอย่างสม่ำเสมอ

อ่านต่อ บริษัท เอ.เกรด เคมีคอล กรุ๊ป จำกัด จำหน่ายน้ำยาทำความสะอาดทั่วไป

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.