เคล็ดลับและแนวคิดในการเพิ่มประสิทธิภาพแบต notebook

แล็ปท็อปเป็นแบบพกพาและน้ำหนักเบา เนื่องจากความคล่องตัว ผู้คนจึงชอบทำงานบนแล็ปท็อป แล็ปท็อปสามารถทำงานได้เป็นเวลานานเมื่อแบตเตอรี่มีอายุการใช้งานยาวนาน ดังนั้น ใครก็ตามที่มีแล็ปท็อปต้องการใช้งานแบตเตอรี่โน้ตบุ๊กให้ใช้งานได้ยาวนานที่สุด เนื่องจากแบต notebook สามารถทำงานได้แม้ไม่มีไฟ คุณควรคำนึงถึงประเด็นต่อไปนี้เพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่โน้ตบุ๊ก ควรชาร์จแบตเตอรี่ใหม่เอี่ยมในช่วงสิบสี่ถึงสิบหกชั่วโมง แบต notebook แล็ปท็อปเกินเพราะจะทำให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่ของคุณสั้นลง

ดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าแบต notebook เย็นลงก่อน

นิกเกิลแคดเมียม นิกเกิลเมทัลไฮไดรด์ และลิเธียมไอออนเป็นแบตเตอรี่ยอดนิยมสามประเภทที่พบในท้องตลาด แบตเตอรี่นิกเกิลแคดเมียมเป็นแบตเตอรี่โน้ตบุ๊กแบบชาร์จไฟได้เครื่องแรก ผลผลิตของแบตเตอรี่เหล่านี้ให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจแม้ว่าจะมีจำหน่ายในตลาดในราคาที่เหมาะสม แต่เมื่อเวลาผ่านไป ความนิยมของนิกเกิลแคดเมียมลดลง เนื่องจากไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเท่ากับแบตเตอรี่สมัยใหม่ แบต notebook หน่วยความจำเป็นหนึ่งในข้อเสียของแบตเตอรี่นิกเกิลแคดเมียม เนื่องจากจะทำให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่สั้นลงเมื่อคุณชาร์จ

โดยไม่ปล่อยให้แบตเตอรี่หมดในตอนเริ่มต้น แบต notebook แคดเมียมเสียหายเมื่อเสียบกับเครื่องชาร์จ แม้ว่าแบตเตอรี่จะชาร์จจนเต็มเป็นเวลานานแล้วก็ตาม นอกจากนี้ แบตเตอรี่นิกเกิลแคดเมียมยังมีความจุต่ำและหนักกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับแบตเตอรี่นิกเกิลเมทัลไฮไดรด์และลิเธียมไอออน ดังนั้นแบตเตอรี่นิกเกิลแคดเมียมจึงไม่ใช้ในแล็ปท็อปสมัยใหม่อีกต่อไป แบตเตอรี่นิกเกิลเมทัลไฮไดรด์ให้พลังงานมากกว่าแบต notebook ถึงสองเท่า แม้ว่านิกเกิลเมทัลไฮไดรด์มีแนวโน้มที่จะได้รับผลกระทบจากหน่วยความจำ แต่ก็ยังคงใช้ในแล็ปท็อปรุ่นเก่า

เนื่องจากคนส่วนใหญ่ใช้โน้ตบุ๊กที่ทำงานเฉพาะ

แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนเป็นแบตเตอรี่ที่ทันสมัยและเป็นที่นิยมมากที่สุดในแบตเตอรี่โน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ น้ำหนักเบาเมื่อเทียบกับรุ่นเก่า แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนยังให้ผลผลิตได้ดีกว่านิกเกิลแคดเมียมและนิกเกิลเมทัลไฮไดรด์ ดังนั้น แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจึงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น แบต notebook ที่รู้จักกันในชื่อ Lion ไม่มีเอฟเฟกต์หน่วยความจำที่น่าสะพรึงกลัวที่รุ่นก่อนต้องทนทุกข์ทรมาน นอกจากนี้ยังมีพลังงานและแรงดันไฟฟ้าที่สูงกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับแบตเตอรี่รุ่นเก่า ดังนั้นแบตเตอรี่จึงเข้ามาแทนที่รุ่นเก่าในแล็ปท็อปรุ่นใหม่

นอกจากประเด็นเหล่านี้แล้ว คุณควรทราบข้อมูลพื้นฐานในการรักษาแบตเตอรี่แล็ปท็อปอย่างมีประสิทธิภาพ ประการแรก ไม่ควรวางโน้ตบุ๊กไว้บนหมอนเพราะอาจปิดกั้นการไหลของอากาศและทำให้โน้ตบุ๊กร้อนเกินไป หลีกเลี่ยงการวางแล็ปท็อปของคุณในอุณหภูมิที่สูงเกินไป คุณสามารถชาร์จแบต notebook ได้สองวิธี หนึ่งคือเมื่อเสียบเข้ากับแหล่งจ่ายไฟกระแสสลับโดยตรง ซึ่งจะชาร์จแบตเตอรี่ใหม่โดยอัตโนมัติ เนื่องจากมีกระแสไฟฟ้าเพียงเล็กน้อยที่เรียกว่าการชาร์จแบบหยดไหลผ่านแบตเตอรี่ ประการที่สองคือการชาร์จแบตเตอรี่ด้วยเครื่องชาร์จภายนอก

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.