การเลือกกะลาปาล์มที่เหมาะสมสำหรับรถของคุณ

การรู้จักกะลาปาล์มที่เหมาะสมสำหรับยานพาหนะของคุณเป็นสิ่งสำคัญมาก มีหลายเกรดน้ำมันกะลาปาล์มออกเทนและสารเติมแต่งที่สถานีบริการน้ำมัน หากคุณไม่แน่ใจว่ารถของคุณต้องการอะไรคุณสามารถตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับฝาเชื้อเพลิงหรือในคู่มือผู้ใช้ ผู้ผลิตจะระบุประเภทของกะลาปาล์มที่จะใช้สำหรับรถยนต์ของคุณ ผู้เข้าร่วมสถานีบริการน้ำมันมักจะพยายามโน้มน้าวให้คุณไปหาตัวเลือกอื่น ๆ แต่เพื่อประสิทธิภาพที่สูงขึ้นของเครื่องยนต์จะเป็นการดีกว่าถ้าใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอย่างต่อเนื่อง หากคุณไม่ยึดติดกับคุณภาพเดิมอาจทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้

กะลาปาล์มดูว่าคุณสามารถใช้ยี่ห้อเดียวกันได้หรือไม่

หมายเลขออกเทนนั้นมีความสำคัญต่อประสิทธิภาพสูงสุดของเครื่องยนต์ น้ำมันเบนซินเกรดธรรมดาที่แนะนำสำหรับยานพาหนะส่วนใหญ่มีค่าออกเทน 87 รถยนต์สมรรถนะสูงต้องการน้ำมันเบนซินเกรดพรีเมี่ยมหรือน้ำมันออกเทนที่มีคะแนน 89, 91 หรือ 93 หลายคนคิดว่าการใช้น้ำมันเบนซินเกรดพรีเมี่ยมให้ระยะทางที่ดีขึ้น น้ำมันกะลาปาล์มที่มีค่าออกเทนที่สูงขึ้นจะช่วยให้เครื่องยนต์เฉพาะในกรณีที่ผู้ผลิตแนะนำเท่านั้น

หากค่าออกเทนสูงเกินไปอาจส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงของรถ กะลาปาล์มเครื่องยนต์ในรถยนต์ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ 87 ให้พลังงานในการเผาไหม้น้อยลง 91 หรือ 93 ออกเทน ทำให้เครื่องยนต์สิ้นเปลืองกะลาปาล์มมากขึ้นเพื่อให้ทำงานได้ในระดับเดียวกัน

หลีกเลี่ยงการใช้กะลาปาล์มที่มีเกรดต่ำหรือเกรด

ต่ำกะลาปาล์มที่มีเกรดต่ำมีสิ่งเจือปนและไม่ดีต่อเครื่องยนต์ในระยะยาว สิ่งสกปรกเหล่านี้ส่งผลให้ตัวกรองอุดตันและท่อน้ำมันเชื้อเพลิง ส่งผลให้การประหยัดน้ำมันกะลาปาล์มต่ำและประสิทธิภาพการทำงานของรถยนต์ต่ำ ไม่แนะนำให้ใช้เชื้อเพลิงระดับสูงเว้นแต่จะได้รับคำแนะนำจากผู้ผลิต พวกเขามีสารเติมแต่งที่อาจทำความสะอาดหัวฉีด แต่สามารถทำลายวัสดุบุผิวในกระบอกสูบเมื่อใช้เป็นประจำ พวกเขาไม่ได้เป็นประโยชน์และมีราคาแพง

หลีกเลี่ยงการขับรถด้วยน้ำมันกะลาปาล์ม อย่าลืมขับรถด้วยน้ำมันกะลาปาล์มต่ำในถัง นี่คือสาเหตุบางประการที่ทำให้คุณไม่ควรขับรถยนต์ด้วยน้ำมันกะลาปาล์มต่ำในระยะทางไกล ปั๊มน้ำมันในถังน้ำมันอาจเสียหายจากความร้อนสูงเกินไปเมื่อเชื้อเพลิงต่ำเกินไป การรวมตัวของความชื้นในอากาศในถังส่งผลให้เกิดการสะสมของน้ำและน้ำนี้อาจเข้าไปในปั๊มเชื้อเพลิงและทำให้เกิดความเสียหาย หลายคนมักจะทำผิดพลาดราคาแพงเมื่อซื้อกะลาปาล์ม เพื่อให้มั่นใจว่ารถยนต์ของคุณมีประสิทธิภาพสูงสุดให้เลือกน้ำมันกะลาปาล์มที่เหมาะสม

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.