วิธีการทำไม้ฉลุ

ไม้ฉลุ การแกะสลักไม้เป็นทักษะที่ซับซ้อนในการเรียนรู้ เนื่องจากการแกะสลักไม้กลายเป็นที่นิยมในหมู่คนงานอดิเรกเมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้คนต้องเข้าใจว่าไม่ใช่เรื่องยากจริงๆ ว่าเป็นศิลปะที่ต้องการทั้งทักษะและความคิดสร้างสรรค์ เมื่อคุณได้เรียนรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการแกะสลักไม้แล้วก็เป็นเวลาที่ต้องใช้การออกแบบที่ซับซ้อนมากขึ้น แต่ตามที่ได้รับการย้ำแล้วคุณจำเป็นต้องเรียนรู้พื้นฐานเบื้องต้นก่อนจึงจะทำอย่างไรเพื่อแกะสลักไม้เป็นผู้เริ่มต้น หลังจากนั้นคุณจะสามารถก้าวไปสู่การสร้างผลงานชิ้นเอกของคุณได้ นี่คือคำแนะนำแบบทีละขั้นตอนเกี่ยวกับการแกะสลักไม้ หวังว่าหลังจากอ่านหลักเกณฑ์แล้วคุณจะสามารถเริ่มโครงการแกะสลักไม้ของคุณเองได้

คำแนะนำของการทำไม้ฉลุ

ขั้นตอนที่ 1 ค้นหาเนื้อหาที่ถูกต้อง เพื่อให้สามารถทำไม้ฉลุได้คุณจะต้องมีไม้แน่นอน ไม้มีให้เลือกหลากหลายและหลากหลาย วูดส์มีให้เลือกหลายขนาดรูปร่างและชนิดต่างๆ สำหรับผู้เริ่มต้นขอแนะนำให้คุณเลือกไม้ที่อ่อนนุ่ม แม้ว่าไม้เนื้อแข็งจะเหมาะสำหรับการแกะสลักไม้ แต่ก็เป็นเรื่องที่ท้าทายมากสำหรับคนงานที่เป็นสามเณร

ขั้นตอนที่ 2 เลือกการออกแบบของคุณ มีหลายสิ่งที่คุณสามารถทำไม้ฉลุออกจากไม้ได้ สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่ควรทราบก็คือการเลือกขนาดของไม้ที่จะรองรับการออกแบบที่คุณเลือกที่จะแกะสลัก  ขั้นตอนที่ 3 ออกแบบโครงร่าง หลังจากค้นพบการออกแบบที่สมบูรณ์แบบแล้วก็ถึงเวลาที่คุณร่างโครงไม้ชิ้นนี้ไว้ เครื่องหมายใด ๆ จะทำตราบใดที่มันสามารถแสดงให้คุณเห็นได้ด้วยการสร้างเครื่องหมายที่ชัดเจนเกี่ยวกับสิ่งที่คุณต้องการทำไม้ฉลุ  ขั้นตอนที่ 4 เริ่มแกะสลัก หาเครื่องมือที่เหมาะสมสำหรับสิ่งนี้ รายละเอียดปลีกย่อยจะต้องมีเครื่องมือพิเศษที่จะช่วยให้คุณสามารถแกะสลักรายละเอียดที่เล็กที่สุดได้  ขั้นตอนที่ 5 ขจัดผลงานชิ้นเอกของคุณให้เรียบขึ้น ไม่ว่าคุณจะทำงานหนักเพียงใดหรือผู้เชี่ยวชาญเป็นอย่างไรคุณก็จะมีขอบหยาบในการทำไม้ฉลุของคุณ สำหรับสิ่งเหล่านั้นคุณจะต้องใช้เครื่องมือทำเรียบเช่นกระดาษทราย ขัดขอบหยาบออกไปจนกว่าคุณจะเห็นโครงร่างที่สมบูรณ์แบบที่คุณได้วาดไว้ในการออกแบบของคุณ ขั้นตอนที่ 6 ทำเสร็จ เป็นที่น่าสนใจเสมอที่จะเห็นชิ้นไม้ในผิวเรียบ สีอาจทำลายความสวยงามของงานศิลปะของคุณดังนั้นจึงไม่แนะนำให้คุณใช้สี อย่างไรก็ตามคุณอาจใช้น้ำมันวอลนัทหรือคราบธรรมชาติหรือแม้กระทั่งสารเคลือบเงาเพื่อเพิ่มลักษณะของชิ้นไม้ของคุณ

เริ่มต้นด้วยการเลือกชิ้นไม้ที่ดีที่สุดที่จะใช้ในงานศิลปะ เมื่อเลือกไม้จำเป็นต้องพิจารณาขนาดและรูปทรงของการออกแบบ หากคุณเป็นมือสมัครเล่นก็เป็นประโยชน์ที่จะมองหาไม้เนื้ออ่อนเนื่องจากสามารถทำไม้ฉลุได้อย่างง่ายดาย อย่างไรก็ตามหากคุณเป็นศิลปินมืออาชีพและต้องการสร้างประติมากรรมที่สวยงามและน่าสนใจให้เลือกไม้เนื้อแข็ง

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.