สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนซื้อเครื่องเชื่อม

เครื่องเชื่อมควรได้รับการพิจารณาให้เป็นเงินลงทุนระยะยาวซึ่งจะทำให้ผู้ซื้อที่มีศักยภาพสามารถพิจารณาทางเลือกทั้งหมดของตนได้ก่อนตัดสินใจซื้อ แต่น่าเสียดายที่ไม่มีสิ่งใดเช่นกระบวนการเชื่อมสากล สถานการณ์ส่วนใหญ่จะบอกให้ทราบว่ากระบวนการเชื่อมใดมีความเหมาะสมและควรใช้เครื่องเชื่อมชนิดใด กระบวนการเชื่อมส่วนใหญ่ ได้แก่ การเชื่อมโลหะด้วยโลหะ การเชื่อมอาร์กแก๊สทังสเตน การเชื่อมโลหะที่มีฉนวน การเชื่อมติดหรือการเชื่อมแบบอิเล็กโทรด สิ่งแรกที่ต้องพิจารณาก่อนที่จะซื้อเครื่องเชื่อมคือหรือไม่เป็นจริงทางออกที่ดีที่สุด

เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องรู้ว่าสิ่งนี้แตกต่างจากเครื่องเชื่อม

การเชื่อมเป็นกระบวนการที่ใช้ในการยึดติดยึดโลหะสองส่วนนี้ไว้ด้วยกันโดยการหลอมละลายและหลอมรวมกัน ในทางกลับกันเครื่องตัดพลาสม่าใช้ในการตัดโลหะประดิษฐ์ หลายคนสับสนสองหรือไม่ถูกต้องถือว่าการเครื่องเชื่อมและตัดพลาสม่าสามารถทำได้ด้วยเครื่องเดียว สิ่งที่สองควรพิจารณาคือสิ่งที่ประเภทของวัสดุทั่วไปจะถูกเชื่อม การเชื่อมโลหะด้วยแก๊สเป็นกระบวนการที่ประกอบด้วยการเติมลวดโลหะเปลือยเปล่าควบคู่ไปกับการป้องกันแก๊สผ่านชุดไฟฉายมือถือ เมื่อติดต่อจะสร้างเรือที่ไม่เชื่อมจริง สำหรับการใช้งานที่ต่อเนื่องเป็นประจำมากที่สุดเครื่องเชื่อม

เครื่องเชื่อมมักเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

แต่เป็นกระบวนการที่ง่ายที่สุดในการเรียนรู้เท่านั้น แต่ยังสามารถเชื่อมวัสดุวัดแสงรวมถึงโลหะที่พบได้บ่อยๆเช่นเหล็กกล้าเครื่องเชื่อม  สิ่งที่สามต้องพิจารณาคือมีข้อกำหนดใด ๆ ที่อาจ จำกัด กระบวนการหรือไม่ นี่เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากแต่ละเครื่องมีรอบหน้าที่แตกต่างกัน รอบหน้าที่เป็นระยะเวลาที่ช่างเชื่อมสามารถใช้งานได้ก่อนที่จะต้องปิดเครื่องเพื่อให้สามารถระบายความร้อนได้ เครื่องเชื่อมมักมีวัฏจักรการทำงานที่สั้นกว่าช่างเชื่อมราคาแพงกว่า ช่างเชื่อมบางคนสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องที่รอบการทำงาน 100 เปอร์เซ็นต์

สิ่งสุดท้ายที่ต้องพิจารณาคือพลังและความพกพาที่มีอยู่ หากเครื่องเชื่อมกำลังถูกซื้อเพื่อใช้ในร้านค้าอาจไม่จำเป็นต้องพกพามากและจะมีการเข้าถึงแหล่งจ่ายไฟอย่างต่อเนื่อง ในทางกลับกันการซ่อมสนามหนักจะต้องมีชุดบรรจุภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพในการจัดการขนาดและชนิดของโลหะที่แตกต่างกันในขณะที่พกพาได้ง่าย เครื่องเชื่อมที่ใช้ในการซ่อมแซมสนามอาจไม่สามารถเข้าถึงการเชื่อมต่อทางไฟฟ้าซึ่งหมายความว่าเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยแก๊สเครื่องยนต์จะเป็นตัวขับเคลื่อนในการจ่ายกำลังเชื่อมและระบบเสริม

เครื่องเชื่อมทั้งหมดมีลักษณะการใช้งาน 2 ประเภทคือลักษณะแบบสถิตและลักษณะแบบไดนามิก สามารถกำหนดลักษณะเอาต์พุตแบบคงที่ได้โดยง่ายโดยการวัดแรงดันไฟฟ้าขาออกและกระแสไฟฟ้าในสภาวะคงที่โดยวิธีการทั่วไปในการโหลดด้วยตัวต้านทานแบบปรับเปลี่ยน ดังนั้นเส้นโค้งแสดงแรงดันขาออกเมื่อเทียบกับแรงดันขาออกสำหรับแหล่งจ่ายไฟที่กำหนดถือว่าเป็นลักษณะคงที่

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.