คู่มือสำหรับการเลือกฟันปลอมที่เหมาะสมกับคุณ

ฟันปลอมหรือฟันเทียมมักเรียกว่าฟันปลอม พวกเขาได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อทดแทนฟันที่ขาดหายไปหรือเป็นโรค ผลิตขึ้นเพื่อสั่งซื้อเฉพาะสำหรับผู้ป่วยแต่ละรายฟันปลอมแบบพอดีในช่องปากได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากเนื้อเยื่ออ่อนและแข็งที่ล้อมรอบพวกเขา

ต้องการฟันปลอม

ผู้ที่สูญเสียฟันหรือได้รับความเดือดร้อนเป็นเวลาหลายปีเนื่องจากผลร้ายของฟันผุที่เกิดจากโรคปริทันต์ ฯลฯ มักได้รับการแนะนำโดยทันตแพทย์เพื่อให้ฟันของพวกเขาเปลี่ยนทั้งแบบบางส่วนหรือทั้งหมดด้วยชุดของ ฟันปลอมหลังจากที่มีการตัดออกทั้งหมดตัวเลือกการรักษาอื่น ๆ เช่นการทำความสะอาดยาผ่าตัดเหงือกเหงือกหรือการรวมกันของเหล่านี้ ฟันไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติหรือประดิษฐ์ให้การสนับสนุนริมฝีปากและแก้มและให้ยืมแก่เจ้าของของพวกเขาดูอ่อนเยาว์มากขึ้นกว่าถ้าคนที่จะสมบูรณ์ปราศจากฟัน ดังนั้นการมีชุดของฟันปลอมจะไม่เพียง แต่ช่วยให้ผู้ป่วยเคี้ยวหรืออ่อนอาหารของเขาได้ดี แต่ยังช่วยในการปรับปรุงลักษณะใบหน้าในระดับสำคัญ

ประเภทของฟันปลอม

ฟันปลอมสามารถเป็นได้ทั้งบางส่วนหรือทั้งหมด ประเภทของฟันปลอมที่ใช้จะขึ้นอยู่กับความต้องการเฉพาะของแต่ละบุคคล ฟันปลอมบางส่วนฟันปลอมบางส่วนใช้ในกรณีที่ผู้ป่วยมีฟันที่ขาดหายไปเพียงไม่กี่ราย พวกเขาอาจเป็นของที่ถอดออกได้หรือพันธุ์คงที่และผู้ป่วยโดยทั่วไปจะขอให้เลือกระหว่างสอง หากผู้ป่วยหายไปเพียงหนึ่งหรือสองฟันทั้งจากอุบัติเหตุหรือโดยการแยกฟันผุแล้วทันตแพทย์จะแนะนำฟันปลอมบางส่วนในรูปแบบของ ที่นี่ฟันเชื่อมจะพอดีกับช่องว่างที่ด้านซ้ายโดยฟันที่ขาดหายไปในขณะที่ครอบฟันที่แนบมานั่งแน่นบนยอดของฟันที่อยู่ติดกันทั้งสองข้าง เครื่องยึดติดแน่นหนา ฟันปลอมแบบถอดได้บางส่วนคล้ายกับนี้ แต่ไม่มีครอบฟัน พวกเขาจะจัดขึ้นในสถานที่โดยใช้คลิป มันง่ายที่จะเห็นว่าเหล่านี้มีความเสถียรน้อยกว่าฟันปลอมบางส่วนคงที่และมีราคาแพงกว่าหลังอย่างน้อย

ฟันปลอมแบบมาตรฐานทำขึ้นสำหรับผู้ที่สูญเสียฟันทั้งชุดแล้ว ด้านหลังของฟันปลอมมาตรฐานจะสิ้นสุดลงเพียงด้านหลังกระดูกแข็งในหลังคาปากเพื่อเพิ่มพื้นที่ผิวให้มากที่สุดเพื่อให้สามารถเก็บรักษาและเสถียรภาพได้ดีที่สุด ความคงทนของฟันปลอมด้านบนทำได้โดยการดูดขณะที่ความเสถียรขึ้นอยู่กับความแข็งของเนื้อเยื่อที่อยู่ข้างใต้มันใช้เวลาประมาณ 4 นัดเพื่อให้ฟันปลอมแบบมาตรฐานติดตั้งได้อย่างสบาย เหล่านี้มักจะเรียกว่าฟันปลอมชั่วคราวและถูกสร้างขึ้นจริงก่อนที่จะสกัดฟันธรรมชาติฟันปลอมสำเร็จรูปถูกแทรกทันทีหลังจากการสกัดด้านขวาไปที่ซ็อกเก็ตที่มีเลือดออก ฟันปลอมช่วยในการมึนงงความเจ็บปวดและผู้ป่วยส่วนใหญ่ทำผลได้ค่อนข้างดี จะใช้เวลาหนึ่งหรือสองนัดหมายกับทันตแพทย์ที่จะมีฟันปลอมทันทีพร้อมสำหรับการกระชับ

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.